Monday 8 March 2010

รถ LAND ROVER ในคณะละครสัตว์ CHIPPERFIELDS


คณะละครสัตว์ Chipperfield เป็น 1 ใน 3 ของคณะละครสัตว์ที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ Chipperfields ก่อตั้งมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 โดยเริ่มแสดงการฝึกสัตว์ เช่น หมีกับตัวตลก และมาโด่งดังมากเมื่อ Richard Astley ได้สร้างเวทีวงกลมสำหรับการแสดงละครสัตว์ปี 1769 จากนั้นก็พัฒนาการแสดงไปทั่วโลกมาจนปัจจุบันและเคยมาแสดงที่เมืองไทยเมื่อ 20 กว่าปีก่อนในเดือนเมษายน ปี 2529


Corgi ผลิตรถเหล็กที่เกี่ยว ข้องกับละครสัตว์ในช่วงปี 1960-1972 นับเป็นปีทองของรถเหล็กจากละครสัตว์ก็ว่าได้โดยเฉพาะรถเหล็กของ Chipperfield ในยุคนี้เป็นที่นิยมของนักสะสมและมีมูลค่าสูงมากในปัจจุบัน




รถเหล็ก Land Rover Parade Vehicle (เริ่มผลิตเดือนกันยายน ปี 1965 และหยุดผลิตในปี 1969) เป็นรถที่ใช้สำหรับเป็นรถแห่หรือรถนำขบวนพาเหรด โดยใช้รถ Land Rover Series 3 กระบะขนาด 109” ตัวรถสีแดง กระบะด้านหลังเสริมด้วยพลาสติกสีฟ้า สำหรับเป็นที่ยืนของตัวตลก ถือไมโครโฟนที่มือซ้าย, มือขวาชูหมาก ยืนบนแท่นที่หมุนได้รอบตัวลงสีด้วยมือ บนหลังคาด้านหน้ามีลำโพง 2 ตัว หันไปทางด้านข้างทั้งสองด้าน มีสติกเกอร์ข้อความ “Chipperfield” ติดด้านข้างของกระบะเสริม และสติกเกอร์ข้อความ “The Circus is Here” บนฝากระโปรงหน้า ใต้ท้องโลหะสีเทาพร้อมข้อมูลรถเหล็ก กระจกใสภายในสีขาว ล้อยางจริงถอดได้ ดุมล้อโลหะ แกนล้อแบบ Rounded Axles น่าสนใจมากครับสำหรับรถคันนี้

No comments: