Monday 8 June 2009

THE MUPPET SHOW PARADE

วันนี้ผมเอารถการ์ตูนทางทีวีที่โด่งดังมาให้ชมกันอีกนะครับ เป็นรถเหล็กจากรายการชุด The Muppet Show ซึ่งCorgi ยักษ์ใหญ่ในวงการรถเหล็กได้ผลิตรถเหล็กจาก The Muppet Show ขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1979 ซึ่งเป็นช่วงที่ The Muppet Show กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง รถเหล็กชุดนี้มี 4 คัน มีการออกแบบตัวรถขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้เหมาะกับบุคลิกของหุ่นแต่ละตัว วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นโลหะหนาหนัก ดูมีราคา ตัวหุ่นเป็นพลาสติกลงสีด้วยมือ หุ่นแต่ละตัวถอดออกจากตัวรถได้ (โดยไขสกรูถอดออก) บรรจุในกล่องแบบหน้าต่าง ออกแบบมาโดยเฉพาะของแต่ละคัน มีสีสันสวยงาม ทั้งหมดผลิตในประเทศอังกฤษ โดยได้รับอนุญาตจาก Henson Associates Inc.


คันนี้เป็นมิสพิกกี้สาวน้อยคนสวยจากการ์ตูนชุด หุ่นมหาสนุก มาในรถหวานแหววสีชมพู ล้อสีขาว ใต้ท้องรถเป็นเงิน ด้านข้างรถมีเครื่องยนต์เป็นโครเมี่ยมวาววับ รถรุ่นนี้ของ Corgi เป็นรถรุ่น Super Junior มีความยาวถึง 9.9 ซม ผลิตในประเทศอังกฤษ ปี 1979-1981 Corgi No.2032 Piggy’s Sports Car ความยาว 10 ซม. กว้าง 5.3 ซม. สูง 6.5 ซม. เป็นรถสปอร์ตดัดแปลงจากยุค 1940-1950 สีชมพุ กระจังหน้าเป็นรูปหัวใจมีอักษร “P” ไฟหน้าเป็นรูปนัยน์ตา ด้านข้างทั้งสองข้างเป็นท่อไอเสียโครเมี่ยม ด้านท้ายมีครอบยางอะไหล่โครเมี่ยม ตัวหุ่น Piggy สีชมพูใส่เสื้อและถุงมือยาวสีขาว ล้อสีครีม ป้ายทะเบียน “PIG 1E เป็นอีกคันหนึ่งที่หายาก


Corgi No.2031 Fozzie Bare’s Truck ความยาว 9.2 ซม. กว้าง 4.1 ซม. สูง 6.5 ซม. (รวมตัวหุ่น) เป็นรถบรรทุกดัดแปลงจากยุค 1930-40 สีแดง กระจังหน้า ไฟหน้า แตรลม โครเมี่ยม ล้อสีครีม เป็นรถแห่โฆษณา Muppet Show ป้ายทะเบียนหน้าหลังมีข้อความ “Fozz 1E” หมี Fozzie สีน้ำตาลอ่อนสวมหมวกสีดำ ผ้าพันคอสีขาว


Corgi No.2033 Animal’s Percussion Mobile ความยาว 9.5 ซม. กว้าง 5.6 ซม. สูง 7 ซม. เป็นรถที่ดัดแปลงมาจากรถแทรคเตอร์ โดยล้อหลังเป็นกลองใหญ่ ล้อหน้าเป็นกลองสแนร์ ด้านหน้าคนขับก็มีกลองเล็กและฉาบ หุ่น Animal ถือไม้ตีกลอง รถเหล็กคันนี้เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดของการออกแบบรถเหล็กให้เข้ากับบุคลิกหรือเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา


คันสุดท้ายในชุดนี้คือ Corgi No.2030 Kermit’s Kar ความยาว 9.1 ซม. กว้าง 4.5 ซม. สูง 6.7 ซม. (รวมตัวหุ่น) เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน ดัดแปลงจากยุค 1930-40 สีเหลือง เครื่องยนต์และไฟหน้าโครเมี่ยม ล้อสีครีม กระจกหน้าใส เบาะสีส้ม กบ Kermit สีเขียว ป้ายทะเบียนด้านหน้า-หลัง “Kermit 1T”
ใครสนใจคันไหนลองหาๆ จากเว็บของเล่นของผมก็ได้ครับ บางคันยังพอมีอยู่ครับ สำหรับใครที่ต้องการอ่านเรื่อง The Muppet Show รถเหล็ก "ห่นมหาสนุก" ความทรงจำในวัยเยาว์ ฉบับเต็มก็คลิกที่ผมลิงค์เอาไว้ก็ได้ครับ

No comments: