Tuesday 2 June 2009

TUK TUK บนแผ่นฟิล์ม OCTOPUSSY JAMES BOND 007


รถเหล็กตุ๊ก ตุ๊ก จากภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ 007 ตอน Octopussy ซึ่งสร้างในปี 1983 ในชื่อภาษาไทยว่า “เพชฌฆาตปลาหมึกยักษ์” 007 ในยุคนี้แสดงโดย โรเจอร์ มัวร์, มอร์ด อดัม เป็นนางเอก กำกับการแสดงโดย จอห์น เกลน
Tuk Tuk ที่นำมาทำเป็นรถเหล็กคันนี้อยู่ในเนื้อเรื่องตอนผู้ร้ายไล่ล่า 007 ซึ่งนั่งอยู่ตอนหลังและผู้ขับตุ๊กๆ คือผู้ช่วยพระเอกชาวอินเดีย ซึ่งแสดงโดย Vijay Amritraj เป็นฉากในตลาดสดกลางเมือง

ตัวรถจริงของรถตุ๊ก ตุ๊ก ของอินเดียนั้น ผลิตโดย Bajaj Auto และ Force Motor ส่วนใหญ่ใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ รุ่นเก่าๆ จะใช้เครื่องยนตร์ของรถสกู๊ตเตอร์ เวสป้า จากอิตาลี (ตุ๊ก ตุ๊ก ไทย จะมีพื้นฐานมาจากรถ Daihatsu ของญี่ปุ่น) ความจุกระบอกสูบ 173.52 ซี.ซี., มีความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. การสตาร์ทรถจะใช้คันโยกด้วยมือ บางรุ่นอาจสตาร์ทด้วยไฟฟ้า มิติตัวรถ 2665 x 1345 x 1730 น้ำหนักประมาณ 290 กิโลกรัม ราคาในอินเดียประมาณหกหมื่นกว่าบาท


รถเหล็ก Tuk Tuk, Octopussy (James Bond 007 Series) คันนี้ผลิตโดย Universal Hobby (USA) ในจีน โดยได้รับอนุญาตจาก EON Productions Limited ความยาว 6.4 ซม.



รถเหล็ก ตุ๊ก ตุ๊ก สีดำเหลือง หลังคาผ้าใบสีน้ำตาลแก่ กระจกมองข้างสีบรอนซ์เงิน ที่ปัดน้ำฝนสีดำ ป้ายทะเบียนด้านหน้า “RRT 3500” ด้านข้างพิมพ์ Tempa รูปเสือเผ่น กระจกใส เบาะสีน้ำตาล มีหุ่นเจมส์ บอนด์ 007 นั่งถือปืนด้านหลัง และผู้ช่วยพระเอก Vijay เป็นผู้ขับรถ ตัวรถบรรจุในกล่องโชว์พร้อมภาพฉากหลังของตลาดอินเดีย และบนพื้นกล่องจะมีสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ในตลาด เช่น เข่งบรรจุผลไม้ที่ล้มหกกระจาย ลังไม้, แผ่นไม้ ม้วนผ้า บนพื้นคอนกรีต

No comments: