ในปี 1957 GM ได้ผลิตรถคอร์เว็ท SS เครื่อง 300 แรงม้า ฝาสูบอะลูนั่ม หัวฉีด 283 ลูกบาศก์นิ้ว เปลือกตัวถังแม็กนีเซียม เชื่อมถักโครงสร้างด้วยท่อเหล็กสำหรับแข่งที่สนามโดยเฉพาะ ลงสนามประลองความเร็วในสนาม Daytona ทำความเร็วสูงสุดในรอบ แต่พังเสียก่อนเข้าเส้นชัย อนาคตของคอร์เว็ทกำลังทำท่าว่าจะไปได้สวยในเรื่องความแรงและเร็วสุดยอดเครื่องยนต์ แต่โชคไม่ดีตรงที่ทางสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ (Auto Mobil Manufacturers Association) รวมทั้ง GM มีมติห้ามสมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งรถทุกประเภท พลอยให้โปรแกรมการแข่งรถคอร์เว็ทที่ตั้งใจจะไปแข่งที่ Le Mans ต้องสะดุดหยุดลงอย่างน่าเสียดาย โครงสร้างตัวถังต้นแบบของคอร์เว็ท SS ที่ไม่ทันได้ใช้งานก็เลยหลงเหลือตกทอดมาถึงมือของบิล มิทเชล (Bill Mitchell) หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ GM ในเวลาต่อมา ซึ่งบิลก็ได้ใช้เป็นแบบสำหรับรถคอร์เว็ท Sting Ray ในปี 1959
1957 Corvette SS คันนี้เป็นโมเดลของ Auto Art สเกล 1/18 รูปโฉมดูไม่ผิดไปจากรถแข่งแต่อย่างใดเลย และในความเป็นจริงก็น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะคอร์เว็ทมีอะไรหลายอย่างที่เด็ดดวงจากฝีมือของดันทอฟ ให้ปรากฎเป็นที่เลื่องลือฮือฮาในแวดวงของผู้นิยมความแรงยุคนั้น ใครสนใจรถคันนี้ไปซื้อกันที่ Amazon ได้เลยครับ
No comments:
Post a Comment