Thursday 25 December 2008

รถล่าสัตว์ที่ชื่อ DODGE POWER WAGON WHITE TAIL RESERVE




นานๆ จะเห็นรถเหล็กที่ผลิตมาจากรถล่าสัตว์ น่าสนใจตรงที่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการล่าสัตว์อยู่บนรถคันนี้ด้วย รถคันนี้เป็นรถเหล็ก Matchbox Models of Yesteryear No.YYM 38051 – 1946 Dodge Power Wagon White Tail Reserve ผลิตโดย Matchbox Toy (USA) Ltd. ในจีน ปี 1999 ความยาว 12.2 ซม.

รถเหล็ก 1946 Dodge Power Wagon ผลิตโดยได้รับอนุญาตจาก Daimler Chrysler คันนี้สีเหลือง-แดง ใต้ท้องโลหะ ช่วงล่างหล่อเป็นสามมิติ ฝากระบะท้ายเปิด-ปิดได้ ในกระบะมีอุปกรณ์สำหรับการเข้าป่าล่าสัตว์ เช่น กล่องใส่ธนู ปืนยาว ถุงนอน ขดเชือก ตะเกียง เป้ เตาอบสนาม กระจกใส ภายในสีดำ ล้อยางถอดได้พร้อมล้ออะไหล่ ด้านข้างประตูมี tempa 4 สี ของป่าสงวนกวางหางขาว (White Tail Reserve) ที่ฝากระโปรงด้านข้างมีข้อความสีดำ “AMARILLO TEXAS” ซึ่งเป็นเขตที่ตั้งของป่าสงวนแห่งนี้ อยู่บริเวณที่ราบกว้างใหญ่ของ Texas ตอนเหนือ เป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของกวางหางขาวจำนวนมาก และเป็นสวรรค์สำหรับนักล่ากวางชนิดนี้ด้วนโดยเฉพาะในยุค 1940 ซึ่งยังมีการอนุญาตให้ล่ากวางชนิดนี้ในบางฤดูกาล และรถยนต์ที่นักล่าเหล่านี้นิยมใช้ก็คือ 1946 Dodge Power Wagon ที่ทำให้เขาไปได้ทุกหนทุกแห่งเนื่องจากเป็รถขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังสูบซึ่งดัดแปลงมาจากรถ Dodge ปี 1946 รุ่นธรรมดาซึ่งออกแบบในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ 3,000 ปอนด์ เครื่องยนต์ 92 แรงม้า และมีเครื่องกว้าน (Winch) อยู่ที่กันชนหน้ามีกำลังลากถึง 7,500 ปอนด์ มีล้อและกันชนขนาดใหญ่ ภายในห้องโดยสารก็ออกแบบให้มีความสะดวกสบาย รถ Dodge ขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นนี้มีการผลิตมาต่อเนื่องยาวนานจนหยุดการผลิตในปี 1980

รถเหล็ก 1946 Dodge Power Wagon คันนี้บรรจุในกล่องของแท้ สภาพดี พร้อมใบรับประกัน และประวัติความเป็นมาของรถคันนี้ซึ่งเป็นรถเหล็กที่บอกเล่าเรื่องราวของพรานป่าอเมริกันในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สองได้เป็นอย่างดี เป็นรถชุด Yesteryear ที่มีความสวยงาม ละเอียดประณีตอีกคันหนึ่งครับ

No comments: