Monday, 11 April 2011

BMW และเจมส์บอนด์

ในหนังเจมส์บอนด์ตอนที่ 19 The World Is Not Enough ซึ่งนำแสดงโดยเพียร์ซ บรอสแนน หนังเรื่องนี้ถ่ายทำในหลายประเทศทั่วโลกทั้ง ลอนดอน ตุรกี สเปน และเทือกเขาแอลป์ฝรั่งเศส ในหนังภาคนี้รถยนต์ BMW จะยังคงเป็นพาหนะคู่กายของเจมส์ บอนด์ และรถ BMW ที่ถูกสร้างให้เป็นรถประจำตัวของสายลับ 007 ครั้งนี้คือ BMW Z8 ที่ให้ความหรูหราสง่างาม ด้วยเกียร์เดินหน้า 6 เกียร์ เครื่องยนต์ V-8 กำลัง 400 แรงม้า


BMW Z8


รถ BMW Z8 พัฒนาขึ้นมาจากรถ BMW 507 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง มีระบบสื่อสารล้ำยุคที่เรียกว่าเครื่องจักรแห่งการขับเคลื่อนชั้นสูงสุดของวีรบุรุษในภาพยนตร์ มีส่วนประกอบของเครื่องยนต์ รูปทรงเรียวยาวและตัวถังที่ได้รับการออกแบบให้เพรียวลม ทรงพลังหาตัวจับยาก




BMW Z3 Roadster


ก่อนหน้านี้ในหนังเจมส์บอนด์ ชุด Golden Eyes ซึ่งเป็นตอนที่ 17 BMW ได้เปิดตัวรถเก๋งเปิดประทุน BMW Z3 Roadster ส่งผลให้ยอดจำหน่ายของรถยนต์รุ่นนี้มากขึ้นตามไปด้วย ถึงขนาดยอดขายหมดเกลี้ยงในการผลิตงวดแรกในปีนั้นและจนถึงวันนี้ก็ยังครองอันดับความนิยมในรถเก๋งประเภทเปิดประทุน โดยได้ผลิตออกมาแล้ว 1.7 แสนคัน จากโรงงานในสหรัฐอเมริกาและได้ส่งขายใน 120 ประเทศทั่วโลก



BMW 750i


นอกจากนี้ในเจมส์บอนด์ ตอน Tomorrow Never Dies สายลับ 007 ยังได้ขับ BMW ร่นหรูสุดนั่นก็คือ BMW 750i และมอเตอร์ไซด์ BMW R 1200 ทำให้ในปี 2541 มอเตอร์ไซด์ดังกล่าวของ BMW เป็นรถขายดีที่สุดในต่างประเทศ


สำหรับรถเหล็กที่เอามาให้ดูกันในวันนี้เป็นรถของ Corgi ที่ผลิตจากภาพยนตร์เจมส์บอนด์นะครับ

Monday, 4 April 2011

รถอัดดิน SAKAI TIRE


รถคันนี้คือรถเหล็ก Tomica No.105 Saki Tire ผลิตโดย Tomy Ltd. ในญี่ปุ่นปี 1980 ความยาว 5.8 ซม. อัตราส่วน 1/90 รถเหล็กคันนี้เป็นรถอัดดิน ด้านหน้า 3 ล้อ ด้านหลัง 4 ล้อ สีส้ม ด้านข้างมีสติกเกอร์ลายเหลือง-ดำ ที่นั่งและพวงมาลัยสีดำ ใต้ท้องโลหะสีดำ พร้อมข้อมูลรถเหล็ก

รถผสมปูน AMERICAN TRUCK - CEMENT MIXER


คันนี้เป็นรถผสมปูนครับ ของ Tomica No.F18 – American Truck (Cement Mixer) ผลิตโดย Tomy Ltd. ในญี่ปุ่นปี 1979 ความยาว 7.8 ซม. อัตราส่วน 1/98 รถเหล็กซึ่งเป็นรถบรรทุกซีเมนต์ผสมเสร็จ 6 ล้อ สีเขียวเมทัลลิค ถังซีเมนต์สีส้มหมุนได้ โครงยึดถังสีดำ กระจังหน้าโครเมี่ยม กระจกสีเหลือง ใต้ท้องสีเทาพร้อมข้อมูลรถเหล็ก Tomy ผลิตรถรุ่นนี้ออกมาครั้งแรกสีเขียว ถังซีเมนต์สีเหลือง โครงยึดสีเขียว

TOMICA NO.32 KOMATSU MOTOR SCRAPER WS16


รถเหล็ก Tomica No.32 – Komatsu Motor Scraper WS16 ผลิตโดย Tomy ในประเทศญี่ปุ่น ปี 1979 ความยาว 7.7 ซม. (Tomy ผลิตรถเหล็กคันแรกในปี 1970) รถก่อสร้าง Tomica No.34 คันนี้มีสีเหลืองส้ม ทำด้วยโลหะเกือบทั้งหมด ยกเว้นล้อ และท่อไอเสียสีดำ ใต้ท้องโลหะ สวยมากครับ

รถบูลโดเซอร์ KOMATSU BULLDOZER D65A



คันนี้เป็นรถเหล็กTomica No.70 – Komatsu Bulldozer D65A ผลิตโดย Tomy ในประเทศญี่ปุ่น ปี 1974 ความยาว 6.2 ซม. (Tomy ผลิตรถเหล็กคันแรกในปี 1970)

รถเหล็กบูลโดเซอร์ Komatsu D65A สีส้ม ทำด้วยโลหะเกือบทั้งหมดยกเว้นกระบอกไฮโดรลิค ล้อสายพาน ที่นั่งคนขับสีดำ สายพานยาง แผ่นคันหน้ารถปรับขึ้นลงได้ ด้านหลังที่นั่งมีข้อความโลหะหล่อนูน “D65A KOMATSU” สายพานเป็นยาง

รถตัก KOMATSU POWER SHOVEL PC200


ผมพยายามเอารถที่ใช้ในการก่อสร้างหลายๆ ค่ายมาโพสต์กัน คราวนี้เป็นรถเหล็กของค่าย Tomica คันนี้เป็นหมายเลข 9 Komatsu Power Shovel PC200 ผลิตโดย Tomy Ltd. ในญี่ปุ่นปี 1981 ความยาว 3.9 ซม. (ตัวรถ) 10.3 ซม. (เมื่อยืดแขนตักไปจนสุด) หนัก 25 กรัม อัตราส่วน 1:122
รถเหล็ก Komatsu PC-200 สีเหลืองทอง แขนตักสีดำ ปรับได้ 2 จุด ชุดขับสายพานโลหะสีดำ สายพานสีส้ม ห้องโดยสารหมุนได้รอบตัว

รถเครน SCAMMELL CRANE TRUCK


ส่วนคันนี้เป็นรถเหล็กรุ่น Kingsize ของ Matchbox No.K12B – Scammell Crane Truck ผลิตโดย Lesney Co.,Ltd. ในอังกฤษ ปี 1969 ความยาว 15.3 ซม. หนัก 160 กรัม

รถยก Scammell สีเหลือง สติกเกอร์ข้อความ “LAING” ฐานเครนหมุนได้รอบตัว ก้านเครนและขอเกี่ยวโลหะพร้อมกระบอกพลาสติกสีแดงและลูกสูบโลหะไฮโดรลิค ยกขึ้นลงได้ประมาณ 22.5-90 องศา ใต้ท้องโลหะ พร้อมข้อมูลรถเหล็ก ล้อยางถอดได้ ดุมล้อสีแดง แกนล้อคู่หน้า-หลังติดตั้งระบบกันสะเทือน ห้องคนขับเป็นกระจกใส ภายในสีขาว ห้องควบคุมเครนกระจกเขียว Lesney ผลิตรถรุ่นนี้ออกมาเพียง 3 สีคือ สีเหลือง ส้ม และเทาเมทัลลิค เฉพาะสีเหลืองเท่านั้นที่เป็นล้อ Regular นอกนั้นเป็นล้อแบบ Superfast ยางระบุ “Lesney England” ทุกเส้น