เอารถโฟล์กตู้สำหรับแฟนๆ รถโฟล์กมาฝากกันนะครับ คันนี้เป็นรถเหล็ก Lledo No.73007 – 1955 VW Transporter Van 7-Up ผลิตในประเทศอังกฤษปี 1995 ความยาว 8.6 ซม. ตัวรถสีครีม ใต้ท้องรถโลหะสีเขียว กระจกใส ภายในสีเขียว Lledo ผลิตรถ VW นี้โดยได้รับอนุญาตจาก “7-Up International” เครื่องดื่ม 7-Up ที่เรารู้จักกันดีนั้นผลิตมาตั้งแต่ปี 1929 ใน USA โดย C.L.Grige โดยใช้ส่วนผสมต่างๆ 7 ชนิดทำให้มีรสชาติแปลกไม่เหมือนใครและมีให้เราดื่มจนทุกวันนี้กว่า 70 ปีแล้ว และรถเหล็ก VW ที่มีโฆษณาข้างรถนี้ก็เคยมีใช้ในช่วงปี 1955 เป็นยุคต้นๆ ของการนำเครื่องดื่มมาบรรจุในกระป๋อง สวยครับ น่าสะสมเพราะรถ Lledo ที่ผลิตในอังกฤษจะหายากและแพงขึ้นเรื่อยๆ
Thursday, 5 November 2009
Monday, 2 November 2009
รถจิ๊ปทหารคันจิ๋วน่ารักของ ZYTMEX
นานๆ จะเห็นรถจิ๊ปคันจิ๋วน่ารักอย่างรถคันนี้นะครับ เป็นรถเหล็กยี่ห้อ Zytmex- Jeep Car & Trailer รถจิ๊ปตรวจการณ์ทหารสีเขียวขี้ม้าพร้อมรถพ่วงคันนี้ความยาวรถเพียง 4 ซม. ตัวพ่วงความยาว 3 ซม. เท่านั้น เป็นเหล็กทั้งคัน มีเสาวิทยุด้านหลังรถ ด้านหน้ารถมีสติกเกอร์รูปดาวติดอยู่ ผลิตในประเทศฮ่องกง (ไม่มีข้อมูลปีที่ผลิต)
MATCHBOX SUPERFAST NO.56 BMC 1800 PININFARINA
ผมเอารถ Matchbox Superfast มาฝากเหมือนเช่นเคย คันนี้เป็นรถ Matchbox หมายเลข 56 BMC 1800 Pininfarina รถรุ่นนี้จัดเป็นรถ concept car ที่สวยงามของปี 1967 รถคันนี้ออกแบบโดย Pininfarina ซึ่งผลิตขึ้นมาเพื่อออกมาแทนที่รถ Austin 1800 รถ BMC เป็นรถสำหรับครอบครัว 4 ประตู
สำหรับการผลิตโมเดลรถ 1800 Pininfarrina คันนี้ Matchbox ผลิตออกมาเพียงแบบเดียว ตัวรถเป็นสีเหลืองทองเมทัลลิค ภายในสีขาว กระจกใส ใต้ท้องและไฟหน้าเป็นสีโลหะ ประตูหน้าเปิดได้ พอหลังจากปี 1972 ได้มีการผลิตขึ้นมาใหม่ตัวรถเป็นสีเหลืองแก่ จนถึงส้มแก่ การผลิตรถรุ่นนี้ในยุคแรกๆ ล้อจะเป็นแบบล้อแคบ และต่อมาก็เปลี่ยนมาเป็นล้อที่กว้างขึ้นในเวลาต่อมา
Sunday, 25 October 2009
MATCHBOX หมายเลข 20 LAMBORGHINI MAZAL
อีกคันนะครับสำหรับ Lamborghini แต่เป็น Lamborghini Mazal คันนี้เป็น Matchbox หมายเลข 20d ครับ เป็นหนึ่งในสามของ Matchbox ที่ผลิตรถเหล็ก Lamborghini รุ่น Superfast คันนี้ออกในปี 1969
รุ่นนี้ออกมาหลายสีนะครับ ได้แก่สีแดงเมทัลลิค สีชมพูที่ผมมีอยู่ สีเหลืองอมเขียว ภายในเป็นสีครีม กระจกเป็นสีเหลืองอำพัน กระจกหลังเป็นลายสวยมากครับ รถเหล็ก Lamborghini Mazal ที่หาง่ายเห็นจะเป็นสีเหลืองครับ สำหรับใต้ท้องรถส่วนใหญ่สีโลหะ มีจำนวนไม่มากนะครับที่ใต้ท้องเป็นสีเงิน แน่นอนครับว่าหายาก ไม่ค่อยเห็นนะครับสำหรับ Lamborghini Mazal คันนี้
รุ่นนี้ออกมาหลายสีนะครับ ได้แก่สีแดงเมทัลลิค สีชมพูที่ผมมีอยู่ สีเหลืองอมเขียว ภายในเป็นสีครีม กระจกเป็นสีเหลืองอำพัน กระจกหลังเป็นลายสวยมากครับ รถเหล็ก Lamborghini Mazal ที่หาง่ายเห็นจะเป็นสีเหลืองครับ สำหรับใต้ท้องรถส่วนใหญ่สีโลหะ มีจำนวนไม่มากนะครับที่ใต้ท้องเป็นสีเงิน แน่นอนครับว่าหายาก ไม่ค่อยเห็นนะครับสำหรับ Lamborghini Mazal คันนี้
MATCHBOX หมายเลข 27 LAMBORGHINI
วันนี้เอารถ Lamborghini มาแนะนำให้รู้จักกันนะครับ เป็นรถเหล็กของ Matchbox ในร่น Superfast 1-75ในปี 1974 Lesney ได้ออกรถเหล็ก Matchbox หมายเลข 27 Lamborghini ออกมา คันแรกเป็นรถสีเหลือง ฝากระโปรงหน้าเปิดเห็นเครื่องยนต์สีเงินวาว บนฝากระโปรงมี Label เป็นสติกเกอร์หมายเลข 3 ระหว่างไฟหน้า กระจกเป็นสีม่วง ใต้ท้องเป็นโลหะ
พอในปี 1975 Matchbox ก็ได้เปลี่ยนรถเหล็กหมายเลข 27 นี้ จากสีเหลืองไปเป็นสีแดง ฝากระโปรงหน้าเปิดเห็นเครื่องยนต์เหมือนกัน สำหรับผู้ที่จะสะสม Lamborghini คันนี้มีหลายสีนะครับ ภายนอกจะเหมือนกันแต่จะแตกต่างกันที่ภายในมีสีแดงอ่อน เทาเข้ม สีเหลือง,ขาวและสีแทนซึ่งสังเกตเห็นได้ชัด กระจกรถก็มีหลายสีเช่นม่วง, แดง, สีอำพัน, ฟ้า, เทาและเป็นกระจกใส สำหรับ label เป็น tempo พิมพ์ลายสีเขียวลงบนฝากระโปรงและมีหมายเลข 8 หน้าฝากระโปรงรถ
Friday, 16 October 2009
รถบัส 1954 SCENICRUISER
มาทำความรู้จักรถบัสของ Greyhound คันนี้กันนะครับ คันนี้เป็นรถเหล็กของ Days-Gone No.SL23001 – 1954 Scenicruiser (Coca-Cola) ผลิตโดยได้รับอนุญาตจาก The Coca-Cola Company โดย Lledo OLC. ในอังกฤษ ปี 1997 ความยาว 10.9 ซม.
รถเหล็ก 1954 Scenicruiser ของ Days Gone เริ่มผลิตเป็นแบบแรกในปี 1987 เป็นรถบัสของ Greyhound ซึ่งเป็นเจ้าของ Scenicruiser ก็ว่าได้ ตัวรถสีเงิน และมีโลโก้ Greyhound สีดำบนพื้นขาว ในปีนี้ Lledo ผลิตรถเหล็กหมายเลข 23 เพียง 11 แบบเท่านั้น และในปีถัดๆ มาก็ไม่ค่อยจะมีการผลิตเพิ่มขึ้น สักเท่าไร โดยเฉพาะ Catalog ในปี 1990, 1994, 1995, 1996 ไม่ปรากฏว่ามีการผลิตแบบอื่นๆ จนในปี 1997 ก็เริ่มมีการผลิตหมายเลข 23 ขึ้นมาเป็นรถรถที่มีโฆษณา Coca-Cola บนตัวรถสีเงิน ล้อสีดำ 10 ล้อ กระจกสีเข้ม ใต้ท้องสีดำ
เรามาทำความรู้จักกับเจ้ารถ 1954 Scenicruiser กันสักนิดดีไหมครับ รถบัสคันนี้ถือเป็นรถธงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของบริษัท Greyhound เนื่องจากความสวยงามของตัวรถในยุคเพรียวลม (Steam Liner) ความสะดวกสบายในการโดยสาร ปัจจุบันรถบัสคันนี้นับเป็นรถคลาสสิคคันหนึ่งของบรรดารถบัสโดยสาร
กำเนิดของ Scenicruiser เริ่มต้นขึ้นหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองไม่นานนัก Raymon Loewy ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทรถโดยสารขนาดใหญ่ Greyhound ของอเมริกามีความต้องการออกแบบรถบัสใหม่ล่าสุดและมีเอกลักษณ์ร่วมกับ General Motors โดย Harley J. Earl เป็นผู้ออกแบบ จนในที่สุดก็ได้รถต้นแบบในปี 1953 โดยสร้างที่โรงงานผลิตรถ Pontiac ของ GM มีชื่อรหัสว่า GMC PD-4501 มีความยาว 40 ฟุต กว้าง 8 ฟุต มีที่นั่ง 2 ชั้น ชั้นล่างอยู่ส่วนหน้ารถ มี 10 ที่นั่ง และชั้นบนซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา จำนวน 33 ที่นั่ง มีเนื้อที่บรรทุกสัมภาระ 344 ลบ.ฟุต ใช้เครื่องยนตร์ดีเซล 2 เครื่องยนต์ของ Detroit 4-71D (ต่อมาในปี 1961-1962 เปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเดี่ยวแบบ 8V-71 โดยบริษัท Marmon-Harrington) ระบบช่วงล่างใช้ถุงลม (Air Ride Suspension, PD-4501 ผลิตในช่วงปี 1954-1956 จำนวน 1001 คัน, Greyhound ใช้งานรถรุ่นนี้จนถึงปี 1978 ก็หยุดให้บริการรถรุ่นนี้ ปัจจุบัน 1954 Scenicruise เหลืออยู่ในสภาพที่ใช้งานได้เพียง 200 คัน
รถเหล็ก 1954 Scenicruiser ของ Days Gone เริ่มผลิตเป็นแบบแรกในปี 1987 เป็นรถบัสของ Greyhound ซึ่งเป็นเจ้าของ Scenicruiser ก็ว่าได้ ตัวรถสีเงิน และมีโลโก้ Greyhound สีดำบนพื้นขาว ในปีนี้ Lledo ผลิตรถเหล็กหมายเลข 23 เพียง 11 แบบเท่านั้น และในปีถัดๆ มาก็ไม่ค่อยจะมีการผลิตเพิ่มขึ้น สักเท่าไร โดยเฉพาะ Catalog ในปี 1990, 1994, 1995, 1996 ไม่ปรากฏว่ามีการผลิตแบบอื่นๆ จนในปี 1997 ก็เริ่มมีการผลิตหมายเลข 23 ขึ้นมาเป็นรถรถที่มีโฆษณา Coca-Cola บนตัวรถสีเงิน ล้อสีดำ 10 ล้อ กระจกสีเข้ม ใต้ท้องสีดำ
เรามาทำความรู้จักกับเจ้ารถ 1954 Scenicruiser กันสักนิดดีไหมครับ รถบัสคันนี้ถือเป็นรถธงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของบริษัท Greyhound เนื่องจากความสวยงามของตัวรถในยุคเพรียวลม (Steam Liner) ความสะดวกสบายในการโดยสาร ปัจจุบันรถบัสคันนี้นับเป็นรถคลาสสิคคันหนึ่งของบรรดารถบัสโดยสาร
กำเนิดของ Scenicruiser เริ่มต้นขึ้นหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองไม่นานนัก Raymon Loewy ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัทรถโดยสารขนาดใหญ่ Greyhound ของอเมริกามีความต้องการออกแบบรถบัสใหม่ล่าสุดและมีเอกลักษณ์ร่วมกับ General Motors โดย Harley J. Earl เป็นผู้ออกแบบ จนในที่สุดก็ได้รถต้นแบบในปี 1953 โดยสร้างที่โรงงานผลิตรถ Pontiac ของ GM มีชื่อรหัสว่า GMC PD-4501 มีความยาว 40 ฟุต กว้าง 8 ฟุต มีที่นั่ง 2 ชั้น ชั้นล่างอยู่ส่วนหน้ารถ มี 10 ที่นั่ง และชั้นบนซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา จำนวน 33 ที่นั่ง มีเนื้อที่บรรทุกสัมภาระ 344 ลบ.ฟุต ใช้เครื่องยนตร์ดีเซล 2 เครื่องยนต์ของ Detroit 4-71D (ต่อมาในปี 1961-1962 เปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเดี่ยวแบบ 8V-71 โดยบริษัท Marmon-Harrington) ระบบช่วงล่างใช้ถุงลม (Air Ride Suspension, PD-4501 ผลิตในช่วงปี 1954-1956 จำนวน 1001 คัน, Greyhound ใช้งานรถรุ่นนี้จนถึงปี 1978 ก็หยุดให้บริการรถรุ่นนี้ ปัจจุบัน 1954 Scenicruise เหลืออยู่ในสภาพที่ใช้งานได้เพียง 200 คัน
Subscribe to:
Posts (Atom)