Thursday 21 May 2015

MORRIS MINI VAN (HAMLEYS)



รถเหล็ก Corgi No.9770 – Morris Mini Van (Hamleys) ผลิตโดย Mattel UK Limited ในจีน ปี 1995 ความยาว 7.7 ซม. (1:43) เป็นรถเหล็ก Morris Mini Van ในชุด Classic Vehicles ของ Corgi

รถเหล็ก Mini Van ตัวจริงคันนี้เป็นรถใช้งานในยุคทศวรรษ 1950 ของ Hamleys ซึ่งเป็นร้านขายของเล่นเก่าแก่ในอังกฤษ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1760 (สองร้อยสี่สิบกว่าปีมาแล้วนะครับ) โดย William Hamleys ปัจจุบันได้ชื่อว่าเป็นร้านขายของเล่นที่ใหญ่และดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ภายในร้านแบ่งออกเป็นแผนกต่างๆ เช่น ของเล่นสำหรับเด็กผู้ชาย, เด็กผู้หญิง, เด็กก่อนวัยเรียน, ของเล่นสำหรับเป็นงานอดิเรก เช่น ชุดประกอบต่างๆ รถเหล็ก รถไฟ เครื่องบินจำลอง เกมส์ต่างๆ ของเล่นบังคับวิทยุ และอื่นๆ


รถเหล็ก Morris Mini Van Hamleys คันนี้สีดำ ด้านข้างรถและด้านหลังมี Tempa ข้อความ HEMLEYS EST 1760 สีบรอนซ์ทอง ไฟหน้า กันชนหน้า-หลัง กรอบไฟท้าย ดุมล้อ มือจับประตู กระจกมองหลังโครเมี่ยม กระจกใส ภายในสีน้ำตาลอ่อน ที่ปัดน้ำฝนสีบรอนซ์เงิน ใต้ท้องโลหะสีดำ ป้ายทะเบียนหน้า-หลัง “EPT 464D” รถเหล็กคันนี้มีของแถมคือ หุ่นขนาด 1:43 2 2 ชิ้น (คนขับรถบรรทุกและพนักงานในคลังสินค้า) ที่ยังไม่ได้ลงสีมาพร้อมกับคู่มือการลงสี บรรจุในกล่อง window และฉากหลัง 4 สี หมุดยึดรถกับกล่องทำด้วยโลหะ สามารถถอด-ใส่ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ เป็นรถมินิที่สวยงามน่าสะสมอีกคันหนึ่งครับ

No comments: