Monday 11 April 2011

BMW และเจมส์บอนด์

ในหนังเจมส์บอนด์ตอนที่ 19 The World Is Not Enough ซึ่งนำแสดงโดยเพียร์ซ บรอสแนน หนังเรื่องนี้ถ่ายทำในหลายประเทศทั่วโลกทั้ง ลอนดอน ตุรกี สเปน และเทือกเขาแอลป์ฝรั่งเศส ในหนังภาคนี้รถยนต์ BMW จะยังคงเป็นพาหนะคู่กายของเจมส์ บอนด์ และรถ BMW ที่ถูกสร้างให้เป็นรถประจำตัวของสายลับ 007 ครั้งนี้คือ BMW Z8 ที่ให้ความหรูหราสง่างาม ด้วยเกียร์เดินหน้า 6 เกียร์ เครื่องยนต์ V-8 กำลัง 400 แรงม้า


BMW Z8


รถ BMW Z8 พัฒนาขึ้นมาจากรถ BMW 507 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง มีระบบสื่อสารล้ำยุคที่เรียกว่าเครื่องจักรแห่งการขับเคลื่อนชั้นสูงสุดของวีรบุรุษในภาพยนตร์ มีส่วนประกอบของเครื่องยนต์ รูปทรงเรียวยาวและตัวถังที่ได้รับการออกแบบให้เพรียวลม ทรงพลังหาตัวจับยาก




BMW Z3 Roadster


ก่อนหน้านี้ในหนังเจมส์บอนด์ ชุด Golden Eyes ซึ่งเป็นตอนที่ 17 BMW ได้เปิดตัวรถเก๋งเปิดประทุน BMW Z3 Roadster ส่งผลให้ยอดจำหน่ายของรถยนต์รุ่นนี้มากขึ้นตามไปด้วย ถึงขนาดยอดขายหมดเกลี้ยงในการผลิตงวดแรกในปีนั้นและจนถึงวันนี้ก็ยังครองอันดับความนิยมในรถเก๋งประเภทเปิดประทุน โดยได้ผลิตออกมาแล้ว 1.7 แสนคัน จากโรงงานในสหรัฐอเมริกาและได้ส่งขายใน 120 ประเทศทั่วโลก



BMW 750i


นอกจากนี้ในเจมส์บอนด์ ตอน Tomorrow Never Dies สายลับ 007 ยังได้ขับ BMW ร่นหรูสุดนั่นก็คือ BMW 750i และมอเตอร์ไซด์ BMW R 1200 ทำให้ในปี 2541 มอเตอร์ไซด์ดังกล่าวของ BMW เป็นรถขายดีที่สุดในต่างประเทศ


สำหรับรถเหล็กที่เอามาให้ดูกันในวันนี้เป็นรถของ Corgi ที่ผลิตจากภาพยนตร์เจมส์บอนด์นะครับ