Tuesday 26 October 2010

VANGUARDS 1/43 LAND ROVER SERIES II (MORETON C. CULLIMORE)

วันนี้ผมนำเอารถ Land Rover มาฝากกันนะครับ คันนี้เป็นของ Vanguards No.VA 07610 Land Rover Series II (Moreton C. Cullimore) ผลิตจำนวนจำกัดโดย Corgi Classic Ltd. Great Britain ในจีนปี 2007 ความยาว 9.9 ซม.



รถเหล็ก Land Rover Series II ซึ่งเป็นรถบริการของบริษัทขนส่งที่ใหญ่โตที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ ตัวรถสีเขียวแก่ หลังคาห้องโดยสารสีเขียวอ่อน ผ้าใบสีแทนที่ส่วนบรรทุก พิมพ์ชื่อบริษัทที่ประตูทั้งสองด้าน มีกระจกมองข้างและขอลากที่ด้านหลังล้อยางถอดได้ ดุมล้อสีเขียว กระจกใส ภายในสีดำ รถคันนี้บรรจุในกล่องโชว์ มีการ์ดรูปรถและประวัติของรถด้านหลัง และหมายเลขการผลิตจำนวนจำกัด คันนี้หมายเลข 848 ผลิตทั้งหมด 2,460 คัน


บริษัทขนส่ง Moreton C. Cullimore and Son Ltd. เริ่มต้นกิจการในปี 1927 ด้วยการที่ Cullimore ผู้พ่อซื้อรถบรรทุกมือสองของ Ford รุ่น Model T บรรทุกนมจากในฟาร์มไปส่งตามที่ต่างๆ สิบปีต่อมาขยายกิจการกลายเป็นรถบรรทุกสิบคันขนส่งผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการเกษตรจนปัจจุบันก็ขยายกิจการขนส่งด้านอื่นๆเกือบทุกชนิด เช่น รถบรรทุกคอนกรีตสำเร็จรูปและวัสดุก่อสร้างต่างๆ เนื่องจากการเริ่มต้นการขนส่งผลิตภัณฑ์สีเขียว ตัวรถบรรทุกจึงใช้สีเขียวเข้มและสีเขียวอ่อนเป็นเอกลักษณ์จนถึงทุกวันนี้



ในช่วงปี 1960-1970 รถ Land Rover ได้มีบทบาทเป็นอย่างมากในกิจการขนส่งของ Cullimore ทั้งรถ Land Rover ช่วงสั้นและช่วงยาวทั้งหลังคาแข็งและหลังคาผ้าใบ เช่น การใช้เป็นรถขนย้ายคนงานไปยังที่ทำงาน เป็นรถอะไหล่พร้อมช่างซ่อมเคลื่อนที่เร็วไปยังจุดที่รถบรรทุกมีปัญหา รถ Land Rover Series II คันที่ทำเป็นรถเหล็กคันนี้เป็นรถรหัส WDD 439 J นำมาใช้งานในต้นปี 1971 เป็นรถที่ใช้เครื่องยนตร์ขนาด 2286 cc. 77 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 67 ไมล์/ชม.

No comments: