Tuesday 8 June 2010

รถโมเดล THE CORVETTE CONCEPT CARS






วันนี้ผมมีเรื่องราวของรถ Corvette มาฝากกันนะครับ รถคอร์เว็ทถือกำเนิดภายใต้โครงการ Projectopel เมื่อเดือนมิถุนายน 1951 ที่สตูดิโอออกแบบรถของ GM ในเมืองดีทรอยต์ เดิมใช้ชื่อว่า “KORVETTE” โดยเอามาจากชื่อเรือรบขนาดเล็กแล่นเร็วซึ่งใช้เป็นเรือคุ้มกันของกองทัพเรืองอังกฤษ และเพื่อให้กลมกลืนกับคำว่า “CHEVROLET” ต้นสังกัด ตัวอักษร “K” ก็เลยเปลี่ยนเป็น “C”

รถคอร์เว็ทเปิดตัวครั้งแรกในงาน General Motors Motorama ปี 1953 ในนิวยอร์ค เป็นวันเปิดตัวรถคอร์เว็ทรุ่น EX-122 หรือที่เรียกว่า Motorama Corvette ตัวถังไฟเบอร์กลาสสีขาว เป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนสองที่นั่ง เครื่องยนต์ 6 สูบ 150 แรงม้า จากการเปิดตัวรถคอร์เว็ทครั้งแรกนี้ทำให้รถคอร์เว็ทเป็นที่ฮือฮากันขนานใหญ่ และมีผู้คนอยากจับจองเป็นเจ้าของมากมายทำให้รถคอร์เว็ทเป็นรถในฝันที่พิชิตหัวใจคนอเมริกัน
หกเดือนต่อมา ทางเชฟโรเลทก็ได้เข็นรถคอร์เว็ทรุ่นแรก 1953 EX-122 Motorama ในรูปโฉมของรถสปอร์ตสองที่นั่งเปิดประทุนสีขาว (Polo White) จำนวน 300 คัน ออกสู่โชว์รูมทั่วประเทศ ในครั้งนั้นตั้งราคาขายไว้ที่คันละ 3,498 เหรียญ ในขณะที่ราคารถเชฟโรเลทโดยเฉลี่ยจะอยู่ประมาณคันละ 1,800 เหรียญเท่านั้น จึงไม่ต้องสงสัยนะครับว่าทำไมถึงมีคนซื้อไม่มากมายสำหรับโมเดลที่เอามาให้ดูเป็นรถ 1953 EX-122 Motorama Corvette Polo White ยี่ห้อ Auto Art สเกล 1 : 18 นะครับ ใครสนใจคันนี้สั่งซื้อได้ใน Amazon ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณเกือบสี่พันบาทครับ

No comments: