Wednesday 30 June 2010

BRUMM 1/43 WORLD CUP FIAT CELEBRATION 2006

บ้านเราอาจจะไม่คุ้นกับชื่อรถยี่ห้อง Brumm กันสักเท่าไร Brumm เป็นบริษัทผลิตรถสัญชาติอิตาลี ก่อตั้งในปี 1972 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า “Brumm di Milano” ซึ่งความหมายก็คือ “รถแท๊กซี่แห่งมิลาน” ผู้ก่อตั้งบริษัทคือ Reno Tattarletti ,Virginio Bianchi และ Emilio Molteni ซึ่งทั้งสามคนนี้เคยทำงานด้วยกันอยู่ในบริษัทผลิตรถโมเดลยี่ห้อ Rio รถคันแรกที่พวกเขาผลิตก็คือรถม้า Horse-Drawn ซึ่งอยู่ใน Line Steam-Power นอกจากนั้นก็เป็นพวกรถมอเตอร์ไซด์ รถขนส่งน้ำมัน เป็นต้น


แต่ปัจจุบัน Brumm ได้ลงมาเล่นโมเดลรถทั่วไปและเป็นสเกล 1:43 เท่านั้นนะครับ ด้วยความที่เป็นรถโมเดลสัญชาติอิตาลีซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการออกแบบระดับโลกอยู่แล้ว รถโมเดลของ Brumm แต่ละคันจะสวยและเนี้ยบมากครับ
ที่ผมเอามาให้ดูกันนี้เพื่อเข้าบรรยากาศฟุตบอลโลก Brumm ได้ผลิตโมเดลรถ Fiat Panda เพื่อเฉลิมฉลองเมื่อคราวชนะฟุตบอลโลก ปี 2006 เป็นรถอิตาเลียนที่แฝงอารมณ์ขันของคนอิตาเลียนน่ารักทีเดียว รถเปิด sun roof ที่ตลกก็คือคุณสุภาพสตรีที่ยืนโผล่ออกมาจากซันรูฟดันเลิกเสื้อขึ้นมาจนหน้าอกหน้าใจโผล่แพลมๆ คนขับรถตัวบึกบึนชูกำปั้นหรา ตัว figures ระบายสีด้วยมือครับ ฝากระโปรงหน้ารถทาเป็นสีธงชาติตัวรถวางอยู่บนแท่น ด้านหลังเป็นฉากคนอิตาเลียนที่ออกมาร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้

No comments: