Friday 1 January 2010

MATCHBOX REGULAR WHEELS - FORD ZODIAC MARK IV

สวัสดีปีใหม่นะครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุข ได้รับสิ่งดีๆ ตลอดปี 2010 นะครับ ผมมีรถรุ่นเก่ามาฝากกันนะครับ มาทำความรู้จักรถเหล็ก Ford Zodiac Mark IV Series 75 ของ Matchbox ผลิตโดย lesney England เป็นครั้งแรกในปี 1968 หลังจากที่ตัวรถจริงออกจำหน่ายมาแล้วได้ 2 ปี (Ford Zodiac Mark IV ผลิตในช่วงปี 1966-1970) โดยมีหมายเลข 53C รถเหล็กรุ่นนี้ฝากระโปรงหน้าเปิด-ปิดได้ ภายใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนตร์และยางอะไหล่ รถเหล็กรุ่นนี้มีการผลิตในยุคที่คาบเกี่ยวกันทั้งที่เป็นล้อแบบ Regular สีดำ ในปี 1968 และล้อแบบ Superfast ในปี 1970




ทุกแบบจะมีห้องโดยสารสีครีม และกระจกมองหลังจะถูกหล่อเป็นส่วนหนึ่งของกระจกหน้า สิ่งที่แตกต่างกันอีกอย่างหนึ่งคือตัวยึดเครื่องยนต์กับแผง Dashboard ที่มีขนาดแตกต่างกันเล็กน้อย การผลิตในยุคของล้อ Regular มีสีต่างๆ 2 สีคือ สีฟ้าเมทัลลิคและสีเขียวเมทัลลิค สีที่หายากเนื่องจากผลิตจำนวนเล็กน้อยคือ สีเขียวเมทัลลิค ในปัจจุบันมีราคากว่า US$ 1,000

ส่วนที่ป็นล้อ Superfast มีสีต่างๆ 6 สี คือสีฟ้าอ่อน,เขียวอ่อน,เขียวกลาง,เขียวเข้ม,เขียวมรกต และเขียวแอปเปิ้ล สีที่หายากและมีราคาแพงคือสีฟ้าอ่อน ราคาสำหรับนักสะสมประมาณ US$ 400

No comments: