Thursday 1 October 2009

รถบรรทุกเรือ LV LOADER & BOAT



รถบรรทุเรือคันสวยคันนี้คือ รถเหล็ก Lledo No.DG 186006 ERF LV Low Loader and Boat Load-Robert Walker Ltd. ผลิตจำนวนจำกัดโดย Lledo Collectibles England ในจีน ปี 2004 ความยาวหัวลาก 6.3 ซม. บรรทุกเรือยาว 8 ซม. สามารถนำไปใช้กับรถไฟจำลองที่มีสเกล "'00" ได้ครับ

รถบรรทุก ERF ตัวจริงเป็นรถบรรทุกสัญชาติอังกฤษ เริ่มผลิตครั้งแรกในปี 1933 โดยผู้ก่อตั้งคือ Edwin Richard Foden, ERF ผลิตรถรุ่นต่างๆ เรื่อยมาจนถึงทศวรรษ 1960 ก็เริ่มผลิตรถรุ่น LV คันนี้และในปี 2000 ก็ยุบกิจการไปรวมกับบริษัท MAN รวมผลิตรถบรรทุก ERF ได้ประมาณ 100,000 คัน
ส่วน Robert Walker (HAULAGE) Ltd. เป็นบริษัทที่ทำกิจการเกี่ยวกับรถบรรทุกขนย้าย Rovert Walker ผู้ก่อตั้งเริ่มกิจการของเขาด้วยการซื้อรถบรรทุกคันแรกกลางปี 1930 เพื่อขนสินค้าเกษตรในละแวกใกล้บ้านไปส่งในตลาด และได้ดำเนินกิจการเรื่อยมาจนหลังสงครามโลกครั้งที่2 เขาได้ขยายกิจการอย่างรวดเร็ว เพิ่มรถบรรทุกสำหรับบรรทุกสิ่งของขนาดใหญ่ Robert Walker ได้ชื่อว่าเป็นผู้ชำนาญในการขนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ที่มีขนาดไม่ปกติ เช่น ขนเรือขนาดใหญ่ลำหนึ่ง (น่าจะเป็นลำนี้แหละครับ) เพื่อไปแสดงในนิทรรศการในปี 1965 ปัจจุบัน Robert Walker ดำเนินกิจการโดยทายาทรุ่นที่ 3 แล้วครับ

รถเหล็กบรรทุก ERF โดย Walker ที่บรรทุกเรือคันนี้มีหัวลากสีน้ำตาลแก่สลับสีน้ำตาลอ่อน และรถพ่วงทำด้วยโลหะสีน้ำตาลอ่อนบรรทุกเรือสำเภาไม้ลงสีสวยงามมาก (ทำด้วยเรซิ่น) ล้อยางถอดได้ กระจกใส ภายในสีดำ สภาพใหม่บรรจุในกล่อง พร้อมบัตรรับประกันการผลิตจำนวนจำกัดจากโรงงาน คันนี้เป็นคันที่ 1508 จากจำนวนการผลิตทั่วโลก 2600 คัน

No comments: