Wednesday 11 February 2009

รถตำรวจ MORRIS MINI VAN ของ Corgi




วันนี้ผมเอาอีกหนึ่งรถตำรวจมาให้ยลโฉมกันนะครับ เป็นรถเหล็ก Corgi No.96956 – Morris Mini Van (Police) ผลิตโดย Mattel UK Limited ในจีน ปี 1994 ความยาว 7.7 ซม. (1:43)

รถเหล็กคันนี้เป็นรถเหล็ก Mini Van ในชุด Classic Vehicles ของ Corgi ในยุคของ Mattel Inc. รถ Austin Mini Van รุ่นนี้เคยใช้เป็นรถตำรวจอังกฤษในยุคทศวรรษ 1960 เนื่องจากมีขนาดเล็ก มีความคล่องตัวสูงในการใช้งานของตำรวจ โดยเฉพาะเมืองต่างๆ ในอังกฤษซึ่งมีถนนหนทางค่อนข้างคับแคบ

รถเหล็ก Austin Mini Van ซึ่งเป็นรถใช้ในราชการตำรวจอังกฤษ คันนี้มีสีน้ำเงินเข้ม ด้านข้างส่วนหลังมี Tempa ข้อความ Police สีน้ำเงินบนพื้นขาว ที่ประตูทั้ง 2 ด้านมีโลโก้ตำรวจอังกฤษ บนหลังคาส่วนหน้ามีกล่องไฟสีขาว มีข้อความ Police และไฟสัญญานสีน้ำเงินบนกล่องไฟ ไฟหน้า กันชนหน้า-หลัง มือจับประตู กรอบไฟท้าย กระจกมองหลังในห้องโดยสาร และดุมล้อ ทั้งหมดสีโครเมี่ยม กระจกใส พร้อมที่ปัดน้ำฝนสีบรอนซ์เงิน ภายในสีเทา ใต้ท้องโลหะ ป้ายทะเบียนหน้า-หลัง “GPK 26K” รถเหล็กคันนี้บรรจุในกล่องพร้อมฉากหลัง 4 สี หมุดยึดรถกับตัวกล่องทำด้วยโลหะ ใช้มือหมุนบิดออกโดยใช้มือได้ ท่านใดที่สะสมรถตำรวจ คันนี้พลาดไม่ได้ครับ

No comments: