Monday 5 January 2009

LAND ROVER (LWB) SERIES I - RAC




วันนี้ผมนำรถเหล็ก Land Rover (LWB) Series I – RAC ของ Corgi มาให้ชมกันนะครับ ตั้งแต่ Land Rover Series I ผลิตขึ้นในช่วงปี 1948-1958 ในยุคแรกส่วนใหญ่แล้วถูกใช้งานในแบบที่มันถูกออกแบบไว้คือ การใช้เป็นม้างานในงานหนัก งานสมบุกสมบัน อาทิใช้ในงานทำฟาร์ม ใช้เป็นรถในวงการทหารและตำรวจ ใช้เป็นรถฉุกเฉิน อย่างเช่นรถ Radio Rescue คันนี้ รวมทั้งเป็นรถในกิจการไปรษณีย์, โทรคมนาคม ในยุคแรกๆ นั้นเราจะไม่พบรถ Land Rover ในกิจการอื่นๆ เลย นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น แต่หลังจากทศวรรษ 1980 เป็นต้นมา Land Rover Series I กลับกลายเป็นรถที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการของผู้นิยมยานยนต์ในทุกวงการ


รถเหล็ก Land Rover Series I คันนี้เป็นรถช่วงยาว ออกแบบมาสำหรับเป็นรถลากจูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้รับความนิยมมากในช่วงทศวรรษ 1950 โดยเฉพาะคันนี้เป็นรถที่ใช้ในกิจการของบริษัท RAC (มหาชน) ซึ่งดำเนินกิจการรถยกและบริการอื่นๆ เกี่ยวกับรถยนต์ในอังกฤษและยุโรป เปิดกิจการมากว่า 100 ปี ตั้งแต่ปี 1897 โดย The Royal Automobile Club เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้รถยนต์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Norwich ,UK



รถเหล็ก Radio Rescue ซึ่งเป็นรถช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ถนนทางวิทยุสื่อสารของบริษัท RAC (มหาชน) คันนี้สีฟ้าอมเทา (ซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ของ RAC ในยุค ’50 ปัจจุบันสีรถบริการของ RAC เป็นสีส้ม-เหลือง) หลังคาขาว บนหลังคามีเสาอากาศและไฟสัญญาณฉุกเฉินสีส้ม หลังคาด้านหน้าและด้านข้างมีป้าย Tempa พิมพ์ลงบนตัวรถ) โลโก้ของ RAC และข้อความ Radio Rescue บนซุ้มล้อทั้งสองข้าง กันชนหน้าและกระจังหน้าสีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียนหน้า-หลัง “CPJ 603 B” กรอบกระจกหน้าสีบรอนซ์เงิน พร้อมที่ปัดน้ำฝนสีดำ ด้านหลังรถมีที่ลากจูงรถ ใต้ท้องโลหะสีดำ กระจกใส ภายในสีดำ ล้อยางถอดได้ ตัวรถบรรจุในกล่องแบบตั้งโชว์ พร้อมใบรับรอง การผลิตจำนวนจำกัดโดยได้รับอนุญาตจาก Land Rover คันนี้เป็นคันที่ 1076 จากจำนวนการผลิต 550 คันทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีเสาอากาศใหม่เอี่ยมซึ่งยังไม่ได้ติดตั้งบนหลังคารถ นับเป็นรถเหล็กอีกคันหนึ่งที่มีรายละเอียดและสัดส่วนที่ประณีตสวยงามมาก โดยเฉพาะแฟนๆ Land Rover Series I

1 comment:

แปลภาษาฝรั่งเศส said...

ขอบคุณครับที่นำบอกเล่ากันฟัง ผมเป็นคนนึงที่ชอบ Land Rover ครับ