Thursday 27 November 2008

รถขนส่งอาหารทะเลของชาวประมง MACK AC TRUCK


ถ้าหากคุณไปเที่ยวซานฟรานซิสโกมีสถานที่เที่ยวอยู่ที่หนึ่งซึ่งทุกคนจะแนะนำให้ไปเที่ยว นั่นก็คือ ท่าเรือของชาวประมง (Fisherman’s Wharf) ซึ่งเป็นแหล่งชุมนุมที่จอดเรือของชาวประมงในแถบนี้ และเป็นที่ๆ มีอาหารทะเลสดและอร่อย ที่ท่าเรือนี้ในแต่ละปีก็จะมีปลาสดนับล้านปอนด์ถูกจับมาขึ้นที่ท่าเรือนี้ อาทิ ปลาคอด ปลาแซลมอน ปลาเฮอร์ริง ที่นี่คุณจะหาของทะเลสดๆ จำพวกปู หอย กุ้ง มากินได้จากรถเข็นซึ่งปรุงสดๆ ให้ทันทีที่คุณสั่ง

รถ Mack AC คันนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงยุค 1920 ที่รถรุ่นนี้มีบทบาทในการขนส่งอาหารของชาวประมงในย่านนี้ Mack AC Truck เป็นรถบรรทุกที่ได้รับความนิยมมาก


Mack Company ก่อตั้งโดยพี่น้อง Mack ในบรุ๊คลิน นิวยอร์ค ปี 1900 โดยเริ่มผลิตรถเทียมม้ามาจนถึงยุครถที่ใช้เครื่องยนต์ ในปี 1905 Mack Truck ย้ายฐานการผลิตไปเพนซิลวาเนียซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของรถบรรทุกในยุคนั้น ปัจจุบันรถบรรทุก Mack ยังคงผลิตรุ่นใหม่ๆ อยู่ครับ


รถเหล็ก Mack AC รุ่นปี 1920 คันนี้ เป็นรถบรรทุกสัตว์น้ำสดๆ จากท่าเรือหมายเลข 39 บนกระบะบรรทุกสีน้ำตาลจะมีลังบรรจุปลา และถังไม้กลมบรรจุสัตว์ทะเลขนาดเล็ก เช่น หอย กุ้ง ปู นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องมือจับปลาในยุค 1920 มีรายละเอียดสวยงามมากครับ

No comments: