Monday 11 August 2008

YORKSHIRE STEAM WAGON



มาดูรถ Vintage อีกสักคันนะครับ นั่นก็คือ รถเหล็ก Matchbox Collectibles No.YAS04M – 1917 Yorkshire Steam Wagon ผลิตโดย Matchbox Toys (USA) ในจีนปี 1995 ความยาว 10.2 ซม.


รถจริงคันนี้ผลิตโดย Yorkshire Steam Wagon Co., Ltd. เมือง Leeds ในอังกฤษ ก่อตั้งและผลิตรถคันแรกในปี 1901 ลักษณะเฉพาะรถไอน้ำของ Yorkshire คือหม้อน้ำ (Boiler) ชนิดที่เรียกว่า Double End ที่ติดตั้งไว้หน้ารถ ออกแบบโดย Josept Clayton และ Yorkshire คันสุดท้ายผลิตในปี 1937


รถเหล็กไอน้ำ Yorkshire คันนี้เป็นรถบรรทุกหินของบริษัท The De Selby Quaries สีดำ พิมพ์ Tempa ชื่อบริษัทสีเหลือง-แดง หลังคาสีแดง หม้อน้ำ และปล่องไฟโครเมี่ยม มีโซ่ขับเคลื่อนล้อหลัง ใต้ท้องโลหะ ด้านหลังบรรทุกก้อนหินทำด้วย Porcelain ลงสีด้วยมือเหมือนจริงมาก โดยรวมชิ้นส่วนทำด้วยโลหะหนาหนักได้อารมณ์รถเหล็กมากครับ ล้อยางถอดได้ 6 ล้อ ในห้องโดยสารมีรายละเอียดของเครื่องจักรและคันบังคับ ที่นั่งและผนังห้องโดยสารสีน้ำตาล (เลียนแบบไม้) รถเหล็กรุ่นนี้ผลิตออกมาเพียงแบบเดียว บรรจุในกล่องกระดาษแข็ง พร้อมใบรับประกันคุณภาพ พร้อมลายเซ็น และด้านหลังมีเรื่องราวของรถไอน้ำ Yorkshire คันนี้ครับ

No comments: