Thursday 28 August 2008

รถเหล็กชุด FIRE HEROES - LAND ROVER CITY OF BATH F.D.





รถเหล็ก Corgi No.CS90065 – Land Rover City of Bath F.D. ผลิตโดย Corgi Classic Ltd., England ในจีน ปี 2002 โดยได้รับอนุญาตจาก Land Rover ความยาว 8.5 ซม.

รถเหล็ก Land Rover Series II ช่วงสั้น (SWB 86 นิ้ว) เป็นหนึ่งในรถดับเพลิงชุด Fire Heroes ซึ่งมีทั้งหมดด้วยกัน 5 แบบ ซึ่ง Corgi ผลิตรถเหล็กชุดนี้เพื่อเป็นที่ระลึก และสดุดีวีรบุรุษนักดับเพลิงผู้กล้าหาญชาวอังกฤษ รถเหล็กคันนี้เป็นรถดับเพลิงที่ติดตั้งเฉพาะเครื่องสูบน้ำ เป็นรถที่ใช้ในกิจการดับเพลิงของเมือง Bath ตัวรถสีแดง และส่วนกระบะเป็นสีบรอนซ์เงิน ในกระบะเป็นเครื่องสูบน้ำ และม้วนท่อดับเพลิง บนฝากระโปรงหน้ามีท่อยางและยางอะไหล่ กระจกสีเข้ม ด้านข้างประตู มีโลโก้และข้อความ “City of Bath” ใต้ท้องโลหะสีดำ รถเหล็กรุ่นนี้มีฐานวางสำหรับโชว์รถ ผลิตเป็นพิเศษ ด้วยพลาสติกใสและการ์ดที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับรถคันนี้ ตัวรถรุ่นนี้หนาหนักได้ความรู้สึกของรถเหล็กมากทีเดียวครับ

ตัวรถจริงของรถดับเพลิงคันนี้ถูกดัดแปลงเป็นพิเศษเพื่อเป็นรถสูบน้ำดับเพลิง จากรถ Land Rover Series II (เป็นรถ Land Rover ซึ่งผลิตในช่วงปี 1958-1961) ซึ่งมีฐานล้อสั้น 86 นิ้ว ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2 ลิตร ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ Pegson Type 27H สูบน้ำได้ 200 แกลลอนต่อนาที

รถเหล็ก Land Rover Series II คันนี้ สวยมากครับ สำหรับแฟนๆ รถ Land Rover และผู้นิยมสะสมรถดับเพลิง

No comments: