Wednesday 2 July 2008

MAGNIFICENT AUSTIN "SE7ENG"


รถเหล็ก 3 คันนี้เป็นของ Lledo No.WB 001208 Magnificent Austin "SE7ENG" ออกแบบและผลิตโดย Lledo PLC. ประเทศอังกฤษปี 1999 ความยาวคันละ 7.15 ซม. (1:43)

ตัวรถจริงของรถ Austin คันจิ๋วนี้เข้าสู่โลกของยานยนตร์ในปี 1959 ด้วยความคิดที่ว่าต้องเป็นรถที่ประหยัดและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ราคาขายในปี 1959 เพียง 500 ปอนด์เท่านั้น (ประมาณ 20,000 บาทในยุคนั้น) มันถูกตั้งชื่อว่า AUSTIN SEVEN ("SE7ENS" ไม่ได้เขียนว่า SEVEN เป็นชื่อที่ใช้เรียก Mini ในยุคแรกๆ เพื่อเป็นที่ระลึกถึงรถ AUSTIN ในยุค 1920) และมันเป็นการปฎิวัติครั้งใหญ่ของการออกแบบรถยนต์โดย Alec Issignis ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Bristish Motor Company

รถจิ๋วคันนี้นิยมเรียกว่า "mini" ทันทีที่ออกสู่ท้องตลาดและมันได้กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการยานยนตร์อังกฤษ มันประสบความสำเร็จและยังคงผลิตอยู่จนปัจจุบันนี้ (แม้จะเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่แต่ก็ยังคงปรัชญาการผลิตเดิมเอาไว้ ยกเว้นข้อที่ว่าราคาประหยัด) สุดยอดรถเหล็ก 3 คันของ Lledo ชุด "Magnificent AUS.-TIN SE7VEN" นี้ เป็นการออกแบบและการให้สีรถเหล็กที่เลียนแบบรถ Mini ซึ่งในที่สุดก็ได้กลายมาแนวการแต่งรถหรือเครื่องหมายการค้านับเป็นเอกลักษณ์ของรถ Mini จนกระทั่งปัจจุบัน เช่น การทำสีหลังคารถเป็นคนละสีกับตัวรถเป็นธงชาติ หลังคารถเป็นธงชาติ หลังคารถเป็นธงตาหมากรุก



รถเหล็กชุดนี้ประกอบด้วย รถเหล็ก 3 คันที่มีใต้ท้องเป็นโลหะทั้งหมด กระจกใส ล้อยางจริงถอดได้ ทุกคันจะมีข้อมูลใต้ท้องรถ ดังนี้ PROMOTIONAL MINI, MADE IN ENGLAND BY LLEDO PLC. ENFIELD EN3 4ND แต่ละคันจะมีลักษณะต่างกัน ดังนี้



สีครีม เบอร์ 117 พื้นดำตัวขาวที่ข้างประตูและบนฝากระโปรง หลังคาธงยูเนียนแจ็ก ภายในสีแดง พวงมาลัยสีดำ
สีเขียว หมายเลข 2 บนพื้นวงกลมขาวที่สองข้างประตู มีแถบขาว สองแถบบนฝากระโปรง ภายในสีดำ หลังคาขาว
สีแดง หมายเลข 36 บนพื้นวงกลมขาวตัวดำ สองข้างประตูและเพิ่มแถวขาวบนฝากระโปรง หลังคาธงลายหมากรุกขาว-ดำ ภายในสีดำ

No comments: