Monday 2 June 2008

รถเหล็กไอศกรีมแสนอร่อย WALL'S ICE CREAM

เสียงรถไอศกรีมที่วิ่งไปตามตรอกซอกซอยคงจะคุ้นหูพวกเรากันดี บางคนออกเสียงแบบน่าจักจี้ว่า "อมแล้วดูด" ใครเป็นคนคิดเสียงแตรอันนี้ ผมว่าแน่มากครับ เสียงที่ว่านี้ก็คือเสียงของรถขายไอศกรีมที่ชื่อ Wall's Ice Cream Wall's เป็นไอศกรีมสัญชาติอังกฤษ เริ่มผลิตไอศกรีมให้เรากินมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1913 โดย Thomas and Son Ltd. จนปัจจุบัน แต่วันนี้ผมไม่ได้คุยเรื่องไอศกรีมนะครับ ผมจะเอารถเหล็กไอศกรีม Wall's มาฝากครับ

คันนี้เป็นรถเหล็ก Oxford No.MP008 Wall's Ice Cream Mini Pickup รถเหล็กไอศกรีมมินิ ออกแบบในอังกฤษ ผลิตในจีน ประมาณปี 2005 ความยาว 7.7 ซม. Oxford Diecast Company เป็นผู้ผลิตรถเหล็กของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Swensea ประเทศอังกฤษ และมีสโมสรนักสะสมของ Oxford มีสมาชิกจากทั่วโลก

รถเหล็ก Mini Pickup ของ Wall's Ice Cream คันนี้ผลิตจำนวน 2000 คันเท่านั้น เป็น Mini บรรทุกแบบ Pickup ที่เราไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก ตัวรถสีฟ้าและส่วนบรรทุกตอนท้ายซึ่งเป็นส่วนของที่ขายไอศกรีมนั้นสีครีม มีโลโก้ของ Wall's และภาพไอศกรีมชนิดต่างๆ ที่มีขาย กระจกใส ภายในสีดำ ล้อยางถอดได้ ดุมล้อสีเงิน Oxford ผลิตโดยได้รับอนุญาตจาก Wall's ไอศกรีมครับ

No comments: