Saturday 28 June 2008

THE MONKEEMOBILE รถสปอร์ตเปิดประทุน 8 ที่นั่งคันเดียวในโลก


The Monkeemobile รถสปอร์ตเปิดประทุน 8 ที่นั่งคันเดียวในโลก รถคันนี้เป็นรถที่ใช้ในการถ่ายภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์ NBC ของวง Pop Rock ชื่อดังในยุค 60 คือ The Monkees ซึ่งมีสมาชิกในวง 4 คน เป็นรถที่ดัดแปลงมาจากรถ Pontiac GTO เปิดประทุนปี 1965 โดย Dean Jeffries ส่วนที่เห็นชัดเจนคือ การขยายที่นั่งออกเป็น 3 แถว ซึ่งทำให้ไม่มีที่เก็บของด้ายท้ายรถ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้มีที่นั่งเหลือสำหรับแฟนคลับสาวๆ ของ The Monkees ทั้ง 4 นั่นเอง จริงๆ แล้วผลิตออกมา 2 คัน คันหนึ่งใช้งานได้จริง อีกคันสำหรับโชว์


สำหรับรถเหล็ก Monkeemobile คันนี้ผลิตโดย Corgi Classic Ltd. ปี 2001 เป็นการผลิตซ้ำของเดิม ซึ่งผลิตในปี 1968 ของเดิมนั้นจะมี Figure ของ The Monkees ทั้ง 4 คนนั่งอยู่ภายในรถด้วย ซึ่งมีทั้ง 2 ขนาด คือขนาดปกติ Corgi Variations (ประมาณ 1:43) และขนาดเล็ก Corgi Junior (ประมาณ 1:64)



รถเหล็ก Monkeemobile คันนี้ยาว 12.2 ซม. (เท่าของเดิม) สีแดงวัสดุส่วนใหญ่ทำด้วยโลหะหนาหนักให้ความรู้สึกรถเหล็กได้ดีมาก ภายในที่นั่ง (เบาะ 3 ตอน) สีเหลือง หลังคามีลายผ้าใบสีขาว เครื่องยนต์โครเมี่ยม ล้อยางจริงถอดได้ ใต้ท้องโลหะหล่อนนูนช่วงล่างและเครื่องยนต์รวมทั้งโลโก้ของ Corgi และ Monkeemobile สองข้างประตูรถพิมพ์โลโก้ Monkeemobile สีเหลือง นับเป็นรถรถเหล็กที่สวยงามและมีเรื่องราวที่น่าสนใจรวมทั้งน่าสะสมอีกคันหนึ่งครับ




No comments: