Tuesday 24 June 2008

THE ITALIAN JOB 3 PIECES MINI SET

เอารถสวยมาให้ดูกันอีกครับ รถเหล็ก Corgi No.05506 - The Italian Job 3 Pieces Mini Set ผลิตโดย Corgi Classic Ltd. Great Britain ในจีน ปี 1998 โดยได้รับอนุญาตจาก บริษัท พาราเม้าท์พิคเจอร์ และ Rover Group

Corgi ผลิตรถเหล็ก Mini 3 คัน 3 สีนี้เพื่อฉลองในวาระโอกาสที่ The Italian Job ภาพยนตร์เกี่ยวกับการปล้นที่สนุกสนานคลาสสิคที่สุดเรื่องหนึ่ง และเป็นภาพยนตร์ที่โลกไม่เคยลืม สร้างขึ้นในปี 1969 โดยถ่ายทำกันที่เมืองตูริน อิตาลี ถูกนำฟิล์มต้นฉบับเก่ามาปัดฝุ่นทำใหม่ในปี 1998 โดยใช้กระบวนการทางดิจิตอลเนรมิตภาพให้สดใส รวมทั้งระบบเสียงให้เร้าใจกว่าเดิม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมรถเหล็ก Mini ที่ Corgi ผลิตขึ้นในครั้งนี้จึงไม่ใช่รถ Mini ที่เป็นรุ่นเดียวกับในภาพยนตร์ (สังเกตได้ง่ายๆ จากกระจังหน้า) แต่กลับเป็น Mini ที่ผลิตโดย Rover Group เพราะในช่วงที่มีการทำ Digital Remaster ภาพยนตร์เรื่องนี้ คือช่วงปี 1998 อยู่ในยุคของ Mini ของ Rover Group นั่นเองครับ

รถเหล็ก Mini ทั้ง 3 คันนี้มีจุดที่บอกว่าเป็นรถจากภาพยนตร์ Italian Job คือ เข็มขัด 2 เส้นที่รัดบริเวณกระโปรงรถและที่เลขป้ายทะเบียนนั่นเอง แน่นอนครับรถจากภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องมี 3 สีคือ แดง ขาว น้ำเงิน ทั้ง 3 คันมีการเพิ่มไฟหน้าอีก 4 ดวง (ในหนังเพิ่ม 3 ดวง) ทุกคันกระจกใส มีกรอบกระจกสีบรอนซ์เงิน พวงมาลัยขวา กันชนหน้า-หลัง และกระจังหน้าสีบรอนซ์เงิน กระจกใส ล้อยางถอดได้ ดุมล้อแม็กสีบรอนซ์เงิน ใต้ท้องโลหะหล่อนูนช่วงล่างสีเดียวกับตัวรถ รถแต่ละคันมีส่วนที่แตกต่างกันคือ
Mini สีแดง ภายในสีแดง ป้ายทะเบียน HMP 729G




Mini สีขาว ภายในสีฟ้า ป้ายทะเบียน GPF 146G


Mini สีน้ำเงิน ภายในสีฟ้า ป้ายทะเบียน LGW 809C


ท้ายรถ ทุกคันมีป้าย GB สีดำ บนพื้นวงรีสีขาว ป้ายทะเบียนจะเหมือนกับในภาพยนตร์ ตัวรถแต่ละคันทำด้วยโลหะ หนา-หนัก สมกับเป็นรถเหล็กดีมากครับ

No comments: