Friday 16 May 2008

เมื่อโฟล์กเต่าเป็นรถตำรวจ

รถมินิเอามาทำเป็นรถตำรวจก็ได้เห็นกันแล้ว คราวนี้มาดูรถโฟล์กเต่าเป็นรถตำรวจกันบ้างนะครับ เป็นรถรุ่นที่จิ๋วแต่แจ๋วอีกรุ่นหนึ่ง ที่เห็นข้างล่างนี้เป็นรถโฟล์กตำรวจอิตาลี จะเห็นที่ข้างรถมีคำว่า "POLIZEI" รถเหล็กคันนี้เป็นของ Vanguards No.VA12002 VW Split-Screen Beetle : POLIZEI ผลิตในอังกฤษ ปี 1996 ความยาว 9.5 ซม.สีขาว-เขียว มีไฟสัญญาณสีน้ำเงินบนหลังคาใต้ท้องโลหะสีดำ กระจกใส ภายในสีเทา ล้อยางถอดได้ ดุมล้อสีขาว ฝาครอบล้อเป็นโครเมี่ยม ในกล่องมีสติกเกอร์ป้ายทะเบียน,การ์ดรูปพร้อมประวัติด้านหลังและโบรชัวร์




ดูรถตำรวจอิตาลีกันไปแล้ว ตอนนี้มาดูรถตำรวจเยอรมันมั่งนะครับ แต่เป็นตำรวจดับเพลิงครับ รถเหล็กรุ่นนี้ได้แก่ Vanguards No.12003 VW Split-Screen Beetle : German Fire Brigade ผลิตในอังกฤษ ปี 1997ความยาว 9.5 ซม. ตัวรถสีแดง-ขาว ไฟบนหลังคาสีน้ำเงิน ใต้ท้องโลหะสีดำ เช่นกันครับในกล่องมีสติกเกอร์ป้ายทะเบียน,การ์ดรูป,ประวัติด้านหลังพร้อมโบร์ชัวร์



ขอแถมไปเลยนะครับ รถโฟล์กตู้ตำรวจเยอรมัน แต่ไม่ใช่รถเหล็กนะครับ เป็นรถสังกะสีของยี่ห้อ Kovap เจ้านี้เป็นของสาธารณรัฐเช็คโกสโลวาเกียครับ Kovap No.0631 VW T2 น่าจะผลิตประมาณปี 1998 เป็นรถสังกะสีสีแดง กระจกใส ภายในที่นั่งสังกะสีสีน้ำตาลอ่อน ล้อยาง ดุมล้อเป็น Diecast ใต้ท้องสังกะสี ขอลากโลหะด้านท้าย มีไฟสัญญาณสีน้ำเงินที่หลังคาอยู่บนฐานโลหะสีเงิน กล่องสวยมากครับเป็น 2 ชั้น เป็นรถที่ผลิตได้อย่างสวยงามลงตัว ถูกสัดส่วนดีมาก

ส่วนโฟล์กตู้คันสีเขียวก็เช่นกันครับ เป็นรถสังกะสีของ Kovap เป็นรถตำรวจอิตาลีครับ

No comments: