Monday 24 March 2008

คู่มือสำหรับสะสมรถ Matchbox

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่อง e-commerce เขามีจัดสัมมนาที่พารากอน เล่นเอามึนไปเลยครับ เพราะ IT กับผมนี้ไม่รู้เรื่องเอาเสียเลย แต่ก็ได้ประโยชน์ดี ไปงานนี้ทำให้รู้ว่าคนสนใจเรื่องนี้กันมาก มีผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้กันเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็น google,ebay เพิ่งรู้นะครับว่าศูนย์ปฎิบัติการของ google ในเอเชียอยู่ที่สิงคโปร์นี่เอง เจ้าหน้าที่คนไทยบินจากสิงคโปร์มาให้ความรู้การทำโฆษณาบน google เสียดายห้องสัมนาเล็กไปหน่อย ทำให้ไม่สามารถเข้าฟังได้หลายหัวข้อ แต่ก็ได้แว๊บไปเดินร้านหนังสือเจ้าประจำของผมคือคิโนคูนิยะ ไปเจอหนังสือ Matchbox Toys ของ Charlie Mack พิมพ์โดยสำนักพิมพ์ A Schiffer Book for Collectors ราคาพันกว่าบาท (ถูกกว่าสมัยผมซื้ออีกครับ) สงสัยเพราะค่าเงินเราแข็งขึ้นนั่นเอง ใครไม่มีรีบไปจับจองกันนะครับ เล่มนี้ใช้เป็นคู่มือในการสะสมได้ดี พิมพ์ 4 สี มีรูปเยอะแยะ ทั้งรุ่น Regular Wheels,Superfast,Models of Yesteryear, King Size พร้อมรายละเอียด ราคาซื้อขาย สำหรับใครไม่สะดวกจะสั่งซื้อจาก อะเมซอน ที่ผมลิงค์ไว้ให้ก็ได้ครับ ผมเอารูปมาฝากกันด้วยครับ



No comments: